การชั่งน้ำหนักประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพของมนุษย์และดาวเคราะห์ ข่าว Harvard T H Chan School Of Public Health

เช่นเดียวกับสิ่งส่วนใหญ่ มันขึ้นอยู่กับบุคคลและความชอบส่วนตัว ร่างกายมนุษย์มีความสามารถในการปรับตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในฐานะที่เป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด เราสามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการกินได้หลากหลาย ตั้งแต่ การตัดคาร์โบไฮเดรตไปจนถึงการเลิกกินเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม เรามีทางเลือกและสามารถทานอาหารได้มากกว่าหนึ่งประเภท พืช รวมถึงสิ่งใดก็ตามที่งอกขึ้นมาจากพื้นดินและสิ่งใดก็ตามที่ไม่ใช่สัตว์หรือปลา หรือไม่ได้มาจากสัตว์หรือปลา ซึ่งรวมถึงผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์อาหารใดๆ ที่ผลิตจากส่วนผสมเหล่านี้ หมดยุคไปแล้วของโปรตีนเชคจากพืชที่มีรสขมและมีรสขมซึ่งมีรสชาติเหมือนดินที่ปลูกพืช PLAnt Perform นำเสนอเทคโนโลยี Flavour Smooth™ ที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ซึ่งช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับรสชาติครีมที่เข้มข้น เช่นเดียวกับมิลค์เชคที่คุณชอบเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่มาพร้อมคุณประโยชน์ทั้งหมดของโปรตีนจากพืช

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพืชก็มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เช่นกัน อาหารจากพืชอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ไฟเบอร์พบได้ในอาหารจากพืชเท่านั้น และมีความสำคัญต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด สุขภาพของหัวใจ และลดปริมาณไขมันอิ่มตัว เนื่องจากผู้ที่เป็นโรคไตมักเป็นโรคเบาหวานและ/หรือโรคหัวใจ อาหารจากพืชจึงสามารถช่วยให้คุณรักษาระดับสำหรับภาวะอื่นๆ เหล่านี้ให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพได้ ร่างกายอาจต้องการกรดอะมิโนต่างกันในเวลาที่ต่างกัน หลายคนเชื่อว่าอาหารควรมีแหล่งโปรตีนครบถ้วนซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด การมีกรดอะมิโนที่สมดุลสามารถสร้างกล้ามเนื้อและช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้อย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการให้แน่ใจว่าอาหารที่พวกเขารับประทานนั้นดีต่อสุขภาพ

ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการกำหนดสูตรที่ยากที่สุดและความท้าทายด้านนวัตกรรมของคุณ เราช่วยให้คุณสร้างมูลค่าผู้บริโภคได้มากขึ้นและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโปรตีนจากพืช การเลือกอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความชอบ ความเชื่อ และแรงจูงใจส่วนตัวที่หลากหลาย แน่นอนว่ารสชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผู้บริโภคยังเลือกโดยคำนึงถึงโภชนาการและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ความยั่งยืนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หลักการส่วนบุคคลและวัฒนธรรม และตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย ตัวอย่างเช่น – ไวรัสมะเร็งเม็ดเลือดขาวจากวัวที่ได้มา โดยการบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม อาจคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 37% ของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา การเลือกรับประทานโปรตีนจากพืชสะท้อนให้เห็นถึงทางเลือกที่มีสติในการจัดอาหารของเราด้วยความเห็นอกเห็นใจและการเอาใจใส่ ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนกับอาณาจักรสัตว์

เนื่องจากคุณไม่ต้องการขาดโปรตีน แหล่งโปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้ ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิล และอื่นๆ ในอาหารของคุณสามารถเติมเต็มความต้องการโปรตีนได้ ถั่วเหลืองถือเป็นพืชตระกูลถั่ว แต่แตกต่างจากชนิดอื่นๆ ในครอบครัว เพราะถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเดียวกับควินัว อย่างไรก็ตาม ปริมาณโปรตีนขึ้นอยู่กับประเภทของถั่วเหลืองที่คุณบริโภค ในทางเทคนิคแล้ว เมล็ดพืช ควินัวเป็นหนึ่งในโปรตีนสมบูรณ์จากพืชเพียงชนิดเดียว ไม่เพียงแต่มีโปรตีนสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย และควินัวไม่มีกลูเตน

พวกเราที่ PMV นำเสนอโซลูชั่นโปรตีนจากพืชหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปของโปรตีนถั่วลิสงไฮโดรไลซ์และสารสกัดจากมอลต์จากธัญพืช ประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วลิสงและธัญพืช เช่น ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง และข้าวสาลี หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดตรวจดูเว็บไซต์บริษัทโภชนาการและมอลต์ของเรา แม้ว่าทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชจะมีปริมาณโปรตีนเท่ากันและมีจำหน่ายในราคาเดียวกันในตลาดไม่มากก็น้อย หากคุณกำลังมองหาโปรตีนที่สะอาด เป็นธรรมชาติ และผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด แต่โปรตีนจากพืชคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ มีปัญหากับผลิตภัณฑ์เวย์และเคซีนบางชนิดเนื่องจากอาจมีแลคโตสและทำให้เกิดอาการปวดท้อง พิจารณาทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักหากคุณรู้สึกท้องอืดหรือคลื่นไส้จากโปรตีนจากนม ใน POV ของ VeganDukan ความผิดที่ใหญ่ที่สุดในการบริโภคโปรตีนจากสัตว์คือมันมาจากสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านั้นที่ต้องถูกเลี้ยงดูมาในกรงขังจนถูกฆ่าหรือทารุณกรรมเพื่อดื่มนมหรือไข่ แม้ว่าสัตว์เหล่านี้จะมีชีวิตอยู่เพียงพอที่จะคิดและสัมผัสกับความรู้สึกและอารมณ์ทั้งหมด เช่น ความสุข ความเศร้า ความกลัว และแม้แต่ความเจ็บปวด พวกมันก็ถูกฆ่าเป็นจำนวนมากเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการโปรตีนจากสัตว์ของเรา นอกจากนี้ อุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ยังมีส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มลภาวะทางอากาศและทางน้ำ การตัดไม้ทำลายป่า ความเสื่อมโทรมของดิน การสูญเสียแหล่งที่อยู่อาศัย ความเป็นกรดของมหาสมุทร การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ฯลฯ ที่เกิดจากมนุษย์เรา นอกจากนี้ โปรตีนยังมีความสำคัญต่อการทำงานด้านสุขภาพหลายประการ เช่น การให้พลังงานแก่ร่างกายของเราในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อในช่วงวัยที่กำลังเติบโตหรือหลังการบาดเจ็บ การผ่าตัด การออกกำลังกาย และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ นอกจากนี้ร่างกายของเรายังใช้โปรตีนในการสังเคราะห์เอนไซม์ และเอนไซม์เหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการย่อยอาหารที่ดี การหดตัวของกล้ามเนื้อ การแข็งตัวของเลือด และการผลิตพลังงาน อย่างไรก็ตาม โปรตีนยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมของเหลว ช่วยในการขนส่งสารอาหารไปยังเซลล์ของเรา และช่วยให้เรารักษาค่า pH ที่เหมาะสมทั่วร่างกาย แต่ถึงแม้จะมีการรณรงค์ระดับโลกและแม้แต่การร้องขอจากสหประชาชาติให้ผู้คนเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบเป็นหลัก ความจริงก็คือคนส่วนใหญ่จะยังคงรับประทานเนื้อสัตว์ต่อไป ไม่ใช่เพราะขาดความตระหนักในปัญหาดังกล่าว และไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ไม่สนใจอนาคตของโลกหรือปัญหาการทำฟาร์มแบบโรงงาน

RDA จะแปลเป็นโปรตีนประมาณ 50 กรัมต่อวัน หากบุคคลนั้นบริโภค 2,000 แคลอรี่ในหนึ่งวัน โปรตีน 50 กรัมจะเท่ากับ 10 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ทั้งหมดพอดี Hertzler กล่าวว่าแต่ละมื้อไม่จำเป็นต้องมีแหล่งอาหารเหล่านี้อย่างสมดุล แต่ผู้คนควรคำนึงถึงการบริโภคกรดอะมิโนเหล่านี้โดยรวมตลอดทั้งวัน คนที่บริโภคถั่วทั้งเมล็ดมักจะรับประทานในปริมาณน้อยๆ แต่ถ้าคนเริ่มกินเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมที่ทำจากถั่วเป็นประจำ พวกเขาก็จะกินถั่วแปรรูปในปริมาณที่มากขึ้น “ในบรรดาผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีโปรตีนถั่วเป็นประจำ บางรายอาจมีความไวและมีปฏิกิริยาต่อโปรตีนถั่ว” ผู้เขียนเขียน Dilek Uzunalioglu ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการค้นพบและออกแบบอาหารที่ Motif FoodWorks บริษัทที่คิดค้นทางเลือกเนื้อสัตว์จากพืชกล่าว การประมวลผลทั้งหมดนั้นอาจดูน่ากลัวสำหรับผู้ที่กลัว GMOs แต่สำหรับโปรตีนจากพืช การแปรรูปในระดับสูงเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้โปรตีนย่อยง่ายและมีประโยชน์ทางชีวภาพมากขึ้น หรือดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย

การทราบคะแนนของโปรตีนแต่ละตัวนั้นไม่จำเป็น แต่มีข้อดีบางประการจากระบบการให้คะแนนเหล่านี้ โดยหลักแล้ว ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชชนิดเดียวที่มีคะแนนสูงพอๆ กับเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม มันฝรั่ง ถั่ว และถั่วยังเข้าใกล้เนื้อสัตว์ทั้งสองระดับ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะต่ำกว่าประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ระบบ PDCAAS มีมาตั้งแต่ปี 1993 และพิจารณาคุณภาพกรดอะมิโนในอาหาร ในขณะที่ DIAAS รุ่นใหม่ถูกเสนอโดยองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ในปี 2013 โดยจะกำหนดความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนเมื่อสิ้นสุดกระบวนการ ลำไส้เล็กทำให้สามารถวัดปริมาณกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมได้แม่นยำยิ่งขึ้น หลายบริษัทผลิตแคลเซียมและวิตามินดี แต่นี่เป็นบริษัทเดียวที่ทุ่มเทเป็นพิเศษในการรวมแร่ธาตุสำคัญอีก 3 ชนิด (สตรอนเซียม โบรอน วิตามินเค) เพื่อทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ ฉันยังชื่นชมส่วนผสมคุณภาพสูง ซึ่งมักไม่พบในผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ รวมถึงส่วนผสมที่ไม่มีด้วย ฉันต้องระวังถั่วเหลืองให้มาก แม้ว่าราคาจะสูงกว่าผลิตภัณฑ์ OTC แต่ฉันเชื่อว่าคุณจะได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไปและต้นทุนก็มีความสำคัญน้อยกว่าคุณภาพมาก ฉันใช้เวลาไม่นานพอที่จะสแกนความหนาแน่นของกระดูกอีกครั้ง แต่ฉันหวังว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอีกประมาณ four เดือน หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีน ลองทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านโภชนาการส่วนบุคคลของคุณ หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบทบาทของโภชนาการต่อสุขภาพการเผาผลาญ ลองสำรวจบล็อก Signos เพื่อรับข้อมูลล่าสุดและดีที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด ผู้บริโภคต้องการส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่สามารถนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่อร่อยพอๆ กับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากสัตว์ โดยมีเนื้อสัมผัสและฟังก์ชันการทำงานที่เป็นที่ต้องการในทำนองเดียวกัน

นอกจากนี้ แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิดยังมีสารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุตามธรรมชาติ อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะมีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัวต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด สำหรับนักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกาย เวย์โปรตีนเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ในระดับสูง ผลการศึกษาพบว่าเวย์โปรตีนสามารถเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ส่งผลให้มีการผลิตกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นและการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายดีขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ เวย์โปรตีนและผงโปรตีนจากพืช แม้ว่าเวย์โปรตีนถือเป็นมาตรฐานทองคำมานานหลายปีแล้ว แต่โปรตีนจากพืชก็ได้รับความนิยมในฐานะทางเลือกสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ ในบทความนี้ เราจะมาดูความแตกต่างที่สำคัญระหว่างเวย์กับผงโปรตีนจากพืชอย่างละเอียดยิ่งขึ้น เพื่อช่วยคุณตัดสินใจว่าอันไหนที่เหมาะกับคุณ ในแง่ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โปรตีนจากพืชค่อนข้างยั่งยืนมากกว่าโปรตีนจากสัตว์อยู่เสมอ ไข่และผลิตภัณฑ์จากนมยังคงมีรอยเท้าทางสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเนื้อแดงและสัตว์ปีก แต่จริงๆ แล้วยังมีรอยเท้าทางสิ่งแวดล้อมมากกว่าปลาอีกด้วย

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ในขณะที่โปรตีนจากพืชไม่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิดที่ร่างกายของเราต้องการ ในขณะที่โปรตีนจากพืชไม่ได้มีกรดอะมิโนทั้งหมดอยู่ในแหล่งเดียว ดังนั้นคุณจึงต้องกินโปรตีนจากพืชให้หลากหลายเพื่อให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น นอกจากนี้ โปรตีนจากสัตว์ยังเชื่อมโยงกับความเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน และโรคหลอดเลือดสมอง โดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชก็ถือว่ามีความยั่งยืนมากกว่าเช่นกัน เนื่องจากอุตสาหกรรมการผลิตเนื้อสัตว์เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนทำให้เกิดวิกฤตสภาพภูมิอากาศมากที่สุด โปรตีนเมล็ดฟักทองอัดแน่นไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น ให้โปรตีนเข้มข้นและสารอาหารที่จำเป็นหลากหลายชนิด ปริมาณโปรตีนอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเมื่อพิจารณาจากแหล่งโปรตีนเมล็ดฟักทองยอดนิยม เช่น ที่มีอยู่ในรูปแบบผง โดยเฉลี่ยแล้ว ผงโปรตีนเมล็ดฟักทอง 30 กรัมจะมีโปรตีนประมาณ 1 กรัม ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรืออาหารมังสวิรัติ นอกจากโปรตีนแล้ว โปรตีนจากเมล็ดฟักทองยังให้ส่วนผสมของกรดอะมิโนที่จำเป็น ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เส้นใยอาหาร แมกนีเซียม สังกะสี และ เหล็ก. สารอาหารเหล่านี้สนับสนุนการทำงานของกล้ามเนื้อ สุขภาพภูมิคุ้มกัน และความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงในโปรตีนเมล็ดฟักทองมีส่วนช่วยในการต่อสู้กับความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม และอย่าลืมเกี่ยวกับหัวใจของคุณซึ่งเต็มไปด้วยโอเมก้า กรดไขมัน three ชนิดและไฟโตสเตอรอล โปรตีนจากเมล็ดฟักทองคือหัวใจของคุณ โปรตีนจากพืชในอาหารอาจมาจากอาหารทั้งมื้อหรืออาหารเสริม อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วลิสง อัลมอนด์ ยีสต์โภชนาการ ควินัว เมล็ดเชีย และอื่นๆ โปรตีนจากพืชบางชนิดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเพียงอย่างเดียวก็จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการ อย่างไรก็ตามสามารถบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นเพื่อสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ถั่วและข้าวเป็นตัวอย่างหนึ่ง ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรวมกันแล้วจะเกิดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โปรตีน “บริสุทธิ์” ไม่ว่าจะได้มาจากอาหารจากพืชหรือจากสัตว์ ก็อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน แม้ว่าการผสมผสานของกรดอะมิโนอาจมีผลต่อสุขภาพก็ตาม โปรตีนบางชนิดที่พบในอาหารนั้น “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนมากกว่า 20 ชนิดที่จำเป็นต่อการสร้างโปรตีนใหม่ในร่างกาย บางชนิดไม่สมบูรณ์ โดยขาดกรดอะมิโนจำเป็นหนึ่งชนิดหรือมากกว่าจากทั้งหมดเก้าชนิด ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ตั้งแต่เริ่มต้นหรือจากกรดอะมิโนชนิดอื่น อาหารที่ทำจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และอาหารจากนม) มักจะเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ที่ดี ในขณะที่อาหารจากพืช (ผลไม้ ผัก ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืช) มักจะขาดอะมิโนที่จำเป็นอย่างน้อย 1 ชนิด กรด. ผู้ที่งดรับประทานอาหารที่ทำจากสัตว์สามารถรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนหลากหลายในแต่ละวัน เพื่อให้ได้กรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นในการสร้างโปรตีนใหม่ และยังเลือกที่จะรวมโปรตีนจากพืชครบถ้วน เช่น ควินัวและเมล็ดเจีย

มองหาเนยถั่วและเนยถั่วในฐานะแหล่งโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่สะดวก แต่อ่านฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นถั่ว 100% และไม่มีน้ำมัน เกลือ หรือน้ำตาลเพิ่ม เนยถั่วแบบเรียบหนึ่งช้อนโต๊ะให้โปรตีนมากกว่า 3 กรัม เช่นเดียวกับขนมปัง คนส่วนใหญ่คิดถึงแต่คาร์โบไฮเดรตเมื่อนึกถึงข้าวโอ๊ต แต่ข้าวโอ๊ตรีดทั้งตัวมีโปรตีนประมาณ 11 กรัมต่อถ้วย เมล็ดกัญชามีโปรตีนประมาณ 6 half กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ และง่ายต่อการใส่ลงในสลัด สมูทตี้ และชามเพื่อเพิ่มโปรตีนจากพืช อย่างไรก็ตาม ดัชนีเหล่านี้ยังไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการของประชากรเฉพาะกลุ่ม เช่น ผู้สูงอายุ แม้ว่าเปอร์เซ็นต์ของคนประเภทนี้จะเพิ่มขึ้น แต่ความต้องการโปรตีนสำหรับประชากรเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งในระดับปริมาณและคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเสนอความชุกของการบริโภคโปรตีนที่ไม่เพียงพอ 30% โดยไม่ได้พูดถึงปัญหาเชิงคุณภาพ (ดูด้านบน) Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ เต้าหู้มี FODMAP ต่ำ ได้แก่ โอลิโกแซ็กคาไรด์ที่สามารถหมักได้ ไดแซ็กคาไรด์ โมโนแซ็กคาไรด์ และโพลีออล ซึ่งลำไส้เล็กมีปัญหาในการย่อย “นั่นหมายความว่ามันเป็นโปรตีนจากพืชชนิดแรกที่ดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางเดินอาหาร เช่น อาการลำไส้แปรปรวน (IBS) เนื่องจากจะไม่ทำให้เกิดแก๊สหรือท้องอืดมากนัก” Nielsen กล่าว

โปรดทราบว่าโปรตีนจากสัตว์บางชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ เช่น ฮอทดอกและนักเก็ตไก่ มีไขมันและโซเดียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพสูง และไม่ดีต่อสุขภาพโดยรวม ให้เลือกแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ไข่ทั้งฟอง ปลาแซลมอน ไก่ ไก่งวง และหอยแทน ที่กล่าวว่าโปรตีนจากพืชอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารในผู้ที่มีอาการลำไส้แปรปรวน (IBS) มหาวิทยาลัย Monash แนะนำว่าผงโปรตีนจากพืชอาจมี FODMAPs7 (มีน้ำตาลเล็กน้อยในพืชบางชนิด) ดังนั้นผู้ที่แพ้ FODMAP ควรคำนึงถึงเรื่องนี้เมื่อเลือกผงโปรตีน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญของการศึกษาครั้งนี้ก็คือ ขาดกลุ่มควบคุม จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อยืนยันประสิทธิภาพของโปรตีนจากข้าวกล้องเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนประเภทที่ได้รับการวิจัยอย่างดี Optimum Nutrition เป็นที่รู้จักมายาวนานในเรื่องเวย์โปรตีนที่ขายดีที่สุด และยังเป็นตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก โดยมีอัตราส่วนแคลอรี่ต่อโปรตีนที่น่ายกย่อง และมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งก้านที่เป็นมิตรต่อกล้ามเนื้อ four กรัมในสกู๊ป โปรตีนจากสัตว์ประมาณ 97% ถูกดูดซึม ในขณะที่โปรตีนจากพืชเพียง 87% เท่านั้นที่ถูกดูดซึม เส้นใยที่พบในอาหารจากพืช แม้จะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพทางเดินอาหาร แต่ก็สามารถลดปริมาณสารอาหารและโปรตีนที่ดูดซึมในลำไส้ได้ หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักหรือทานอาหารเพื่อสุขภาพ อกไก่และไข่ขาวอาจเป็นตัวเลือกที่คุณโปรดปรานสำหรับโปรตีนไร้มัน แต่มันจะแก่เร็ว การผสมผสานแหล่งที่มาจากพืชใหม่ๆ เข้าด้วยกันจะทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและมะเร็งด้วย

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ มนุษย์เราต้องการกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิดที่ประกอบเป็นโปรตีน แต่กรดอะมิโนและพืชมีความแตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วอาหารสัตว์ประกอบด้วยโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ในขณะที่อาหารจากพืชมักประกอบด้วยโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” โปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโน “จำเป็น” ทั้งเก้าชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถสร้างขึ้นภายในร่างกายได้ ดังนั้นจึงต้องบริโภค

แม้ว่าดูเหมือนจะไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เนื่องจากความแตกต่างในการดูดซึมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีเพียงประมาณ 10 ถึง 20%8 เท่านั้น “ถ้าคุณกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ คุณจะรู้สึกมีแก๊สน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป” แมคเฟอร์สันกล่าวเสริม “มีตัวเลือกอาหารวีแก้นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีราคาไม่แพงมาก” Preiato กล่าวโดยยกตัวอย่างอาหาร เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ “มุ่งเน้นไปที่การซื้ออาหารที่ทำจากพืชซึ่งมีการแปรรูปน้อยที่สุด เนื่องจากโดยปกติแล้วจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก” เขากล่าวเสริม แม้ว่าโปรตีนจะเป็นสารอาหารที่จำเป็น แต่การศึกษาพบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อแดงและเนื้อขาวในปริมาณมากมีความเสี่ยงที่จะเกิดคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง6 มากขึ้น

แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกที่สะดวกสำหรับผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์จากนมได้ โปรตีนนี้ถูกย่อยอย่างรวดเร็วโดยร่างกายของเรา จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย! เวย์เป็นโปรตีนคุณภาพสูง ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม! ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งสารอาหารรองที่สำคัญบางชนิดตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด หนึ่งคือวิตามินดีซึ่งพบได้ในไข่ ชีส และปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอนและปลาทูน่า ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (นมและผลิตภัณฑ์จากพืช เช่น ธัญพืช น้ำส้ม และนมถั่วเหลืองมักได้รับการเสริมด้วยวิตามินดี) ในกรณีของวิตามินบี 12 โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งธรรมชาติเพียงแหล่งเดียว ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (แม้ว่า มักพบในธัญพืชเสริมและยีสต์โภชนาการ) โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ได้จากพืช เป็นความเข้าใจผิดที่พบบ่อยว่าถั่วและถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากมังสวิรัติเพียงแหล่งเดียว แต่ในความเป็นจริง มีการวิจัยที่เป็นที่ยอมรับแล้วว่าถั่ว พืชตระกูลถั่ว และเมล็ดพืชมีโปรตีนเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของบุคคล แม้ว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้จะอยู่ในอาหารของเรามาโดยตลอด แต่ทุกวันนี้ ความต้องการอาหารของผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและเด็กก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และอาหารของพวกเขายังขาดโปรตีนที่จำเป็นในแต่ละวันเพื่อให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

ใช่ อาหารหลักในตู้กับข้าวนี้มีรสชาติอร่อยและเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง 2 ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 7 กรัมตาม USDA เพียงอย่าลืมซื้อพันธุ์ที่ดีต่อสุขภาพและรักษาขนาดสัดส่วนของคุณ ปริมาณที่กล่าวมาข้างต้นมีแคลอรี่มากถึง 180 แคลอรี่ ดังนั้นจึงสามารถเปลี่ยนจากแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพไปเป็นของว่างตามใจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้หากคุณออกกำลังกายมากเกินไป เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ half ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก three ออนซ์ที่ให้บริการมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ

อย่างไรก็ตาม พืชชนิดอื่นที่ถือว่าเป็น “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับผงโปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น หรืออาจใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ ผงโปรตีนจากพืชประเภทที่พบบ่อยที่สุดมีดังต่อไปนี้ ในแง่ของอาหารทั้งเมล็ด ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างบางส่วนของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชชนิดเดียวไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทจึงได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารจากพืชเหล่านี้หลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในอาหารของพวกเขา โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์นม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ หากพิจารณาปัจจัยนี้อย่างกว้างๆ ดูเหมือนว่าโปรตีนจากพืชจะเป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์บางชนิด เช่น ปลาที่มีไขมันและผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด โปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ที่สำคัญและไม่เหมือนใครได้ การแก้ไขปัญหา? มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการเลือกโปรตีน และเมื่อรับประทานอาหารที่สมดุลและอุดมด้วยสารอาหาร ทั้งอาหารจากพืชและสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

ประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพในระยะยาวและโรคเรื้อรังเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในส่วนนี้สรุปหลักฐานล่าสุดบางส่วนและการทบทวนเชิงวิเคราะห์สำหรับด้านสุขภาพเป้าหมายหลายประการ รวมถึงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โรคเมตาบอลิซึม เบาหวาน มะเร็ง การทำงานของไต มวลร่างกายไร้ไขมัน และความแข็งแรง รวมถึงการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตโดยรวม เนื้อหาในส่วนนี้ไม่ได้หมายถึงการทบทวนผลกระทบต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชอย่างครอบคลุม แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการศึกษาล่าสุดที่สำคัญและการวิเคราะห์เมตาดาต้า และเปิดการสนทนาเพื่อแนะนำพื้นที่สำหรับการวิจัยในอนาคต แหล่งโปรตีนจากสัตว์บางชนิดเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหัวใจ ระดับคอเลสเตอรอลที่ดีขึ้น และมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้มีแนวโน้มดี แต่ก็ไม่ได้พิสูจน์ว่าประโยชน์ต่อสุขภาพเหล่านี้มาจากการขจัดแหล่งโปรตีนจากสัตว์ออกไป แต่ประโยชน์ก็อาจเป็นผลมาจากการบริโภคอาหารจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพิ่มขึ้นเช่นกัน อาหารจำนวนมากจัดอยู่ในหมวดหมู่ของโปรตีนจากพืช หลายๆ คนอาจคิด ซึ่งรวมถึงถั่ว เต้าหู้ ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ควินัว ถั่ว มันฝรั่ง เมล็ดเจีย และผักบางชนิด เป็นต้น การใช้โปรตีนจากพืชเหล่านี้ เป็นไปได้ที่จะได้รับสารอาหารทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ แต่การรู้ว่าควรมองหาอะไรและเลือกอาหารอย่างมีสติต้องอาศัยการรู้ว่าควรมองหาอะไร ปริมาณโปรตีนและความชื้นที่สูง และค่า pH ที่ใกล้เคียงเป็นกลางทำให้โปรตีนทางเลือกจากพืชส่วนใหญ่ไวต่อการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ทั้งเชื้อก่อโรคที่เกิดจากอาหาร เช่น ซัลโมเนลลา, Escherichia coli, L.

หากประโยชน์เหล่านี้ฟังดูดีสำหรับคุณและสอดคล้องกับเป้าหมายของคุณ คุณอาจจะอยากกระโดดออนไลน์หรือวิ่งไปร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพที่ใกล้ที่สุดแล้วซื้อผงโปรตีนจากพืชเพื่อเพิ่มในเครื่องดื่มครั้งต่อไป ก่อนที่คุณจะรีบเร่ง โปรดใช้เวลาสักครู่เพื่ออ่านปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อผงจากพืช แม้ว่าตัวเลือกที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติจะมีเพิ่มมากขึ้นในร้านค้าและร้านอาหารทั่วโลก แต่ก็ยังอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขายุ่งและไม่มีเวลาเตรียมอาหารที่บ้านมากนัก การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนที่รับประทานอาหารที่มีพื้นฐานจากพืชและไม่ได้รับโปรตีนจากสัตว์อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์นั้นต้องการโปรตีนมากกว่าโปรตีนที่กินไม่เลือกเล็กน้อย ในด้านโภชนาการ โปรตีนจากพืชเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดและย่อยง่ายสำหรับผู้ที่อุทิศตนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและความยั่งยืนส่วนบุคคล ในขณะที่ผู้บริโภคยอมรับวิถีชีวิตที่เน้นพืชเป็นหลัก อุตสาหกรรมก็ตอบสนองด้วยนวัตกรรมที่ปรับปรุงคุณภาพทางโภชนาการและการย่อยได้ของโปรตีนจากพืช การรักษาอาหารที่มีพืชเป็นหลักอย่างสมดุลซึ่งประกอบด้วยพืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการย่อยโปรตีนอย่างเหมาะสม

ผงโปรตีนนี้ยังมีโปรตีนจำนวนมากต่อหนึ่งสกู๊ป คุณจะไม่มีปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนของคุณเมื่อคุณเพิ่ม Plant Performance เข้าไปในแผนการรักษาประจำวันของคุณ Plant Perform เป็นผงโปรตีนมังสวิรัติ a hundred เปอร์เซ็นต์ตัวแรกของProSupps® ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการกีฬาและเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่เน้นพืชเป็นหลัก ที่ต้องการเพลิดเพลินกับผงโปรตีนวีแกนหลังออกกำลังกาย แต่ไม่ต้องการเสียรสชาติหรือผลลัพธ์ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนอื่นๆ คุณภาพ รสชาติ และองค์ประกอบทางโภชนาการของโปรตีนจากพืชแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ หากคุณใช้เวลาค้นคว้าข้อมูล คุณจะมีเวลาง่ายขึ้นมากในการหาโปรตีนดีๆ และคุณจะไม่ต้องจบลงด้วยการมีผลิตภัณฑ์คุณภาพต่ำจำนวนมหาศาลที่คอยสะสมฝุ่นในตู้กับข้าวของคุณ ผงโปรตีนจากพืชช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงผลกระทบอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้ได้โดยไม่ต้องสละความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน

เทมเป้เป็นก้อนถั่วเหลืองหมักทั้งก้อน ซึ่งสามารถแตกออกเป็นชิ้นคล้ายเนื้อได้ คุณอาจมองว่านี่เป็นพี่สาวใหญ่ของเต้าหู้ได้ เนื่องจากเทมเป้ให้โปรตีนมากกว่าตัวเลือกโปรตีนจากถั่วเหลืองอื่นๆ นอกจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว โปรตีนยังเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการและดำเนินไปด้วย โปรตีนมีหน้าที่สำคัญหลายประการ รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเซลล์กล้ามเนื้อ เสริมสร้างกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน และช่วยให้รู้สึกอิ่ม เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ฉันเปลี่ยนมาใช้โปรตีนจากพืชเมื่อไม่นานมานี้เพราะกระเพาะของฉันไม่สามารถรับเวย์ได้ ในบรรดาผงวีแกนทั้งหมดที่ฉันได้ลองใช้ R1 นั้นดีที่สุดมาก โดยปกติแล้วฉันจะสั่งกล้วยแช่แข็งซึ่งอร่อยมากแต่มันออกมาแล้วและฉันต้องซื้อวานิลลา วานิลลารสชาติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงให้ four ดาวไป แต่โดยรวมแล้วนี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แท้จริงแล้ว คุณสามารถได้รับโปรตีนที่คุณต้องการในแต่ละวันโดยไม่ต้องรับประทานสัตว์ปีก เนื้อวัว หรือเนื้อหมู “เมื่อทำอย่างรอบคอบ ผู้คนจะสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองได้จากแหล่งจากพืชโดยเฉพาะ” Nathalie Sessions, RD ผู้ก่อตั้ง Nutrition Sessions ในเพียร์แลนด์ รัฐเท็กซัส กล่าว ส่งมอบโปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการ พร้อมด้วยไฟเบอร์และสารอาหารรองจากถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วฟาบา VITESSENCE® Pulse โปรตีนจากพืชเข้มข้นให้สารอาหารที่สมดุลด้วยเส้นใยและสารอาหารรอง พร้อมด้วยโปรตีนที่เป็นที่ต้องการ

เนื่องจากโปรตีนถั่วเป็นสารที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ย่อยได้สูง และมีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ถั่วชนิดนี้จะกลายเป็นที่รักของอุตสาหกรรมอาหารและอาหารเสริม แม้ว่าผงพืชมักจะมีกลิ่นเอิร์ธโทนหรือรสผักมากกว่าเวย์และผงโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีกลิ่นอ่อนๆ นอกเหนือจากการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีหน้าที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ควรละเลย ประการแรก กรดอะมิโนที่ประกอบเป็นโปรตีนที่คุณกินเข้าไปนั้นสนับสนุนสารสื่อประสาทและการผลิตฮอร์โมน ประการที่สอง คุณต้องการโปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันและรักษากระดูกให้แข็งแรง โซลูชันของเราช่วยให้คุณสร้างโปรตีนจากพืชยุคใหม่สำหรับลูกค้าและผู้บริโภคที่กำลังมองหาประสบการณ์การใช้งานและประสาทสัมผัสที่ดีขึ้นด้วยโปรตีนจากพืช แต่ในขณะที่ผู้บริโภคต้องการโปรตีนและหันมาใช้โปรตีนจากพืชมากขึ้น พวกเขาก็ไม่เต็มใจที่จะประนีประนอมกับรสชาติหรือความรู้สึกเมื่อรับประทานหรือดื่ม

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่มีรูปร่างและขนาดต่างกัน และมีหน้าที่รับผิดชอบมากมายนอกเหนือจากการเอาชนะความอยากของชาวเมือง โปรตีนเป็นส่วนประกอบของฮอร์โมนและเอนไซม์ เราต้องการโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ (รวมถึงผิวหนังและเส้นผม) เพื่อสร้างแอนติบอดีสำหรับระบบภูมิคุ้มกันของเรา และช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนานหลังจากรับประทานอาหาร สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ไม่ว่าคุณจะผสมเครื่องดื่มเพื่อการฟื้นฟูจากพืชหลังออกกำลังกาย หรือเพิ่มโปรตีนพิเศษลงในสมูทตี้ตอนเช้า โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของเราคือสิ่งที่คุณตั้งตารอที่จะดื่ม † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยฝ่ายอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ

การรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือลดเนื้อสัตว์ไม่ได้หมายความว่าอาหารของคุณจะมีโปรตีนลดลง มีอาหารจากพืชมากมายที่มีสารอาหารที่สำคัญนี้ นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหรือการผ่าตัด ควบคุมความอยากอาหารของคุณ และการเจริญเติบโตที่ดี (โดยเฉพาะสำหรับเด็กและวัยรุ่น) โปรตีนจากพืชยังมีคุณประโยชน์มากมายโดยเฉพาะต่อสุขภาพของหัวใจ คอเลสเตอรอล และการวิจัยบอกเราว่าพืชตระกูลถั่วช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวเป็นพิเศษ สถาบันวิจัยโภชนาการออสเตรเลียได้สรุปการวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและสุขภาพในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา และตรวจสอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น คุณอาจระมัดระวังในการปรับขนาดโปรตีนจากสัตว์กลับคืนเนื่องจากกลัวว่าจะขาดสารอาหาร แต่ถ้าคุณควบคุมอาหารด้วยอาหารที่หลากหลาย คุณสามารถแก้ไขกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด Cedars-Sinai ตั้งข้อสังเกต ในขณะเดียวกัน การทบทวนการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 15 รายการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 856 คน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 ในหัวข้อ Nutrients พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารไม่เลือกมื้อ — คนที่กินทั้งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ — มีตัวเลขความดันโลหิตตัวล่างและค่าความดันโลหิตซิสโตลิกสูงกว่าผู้ที่เป็นมังสวิรัติ ความดันโลหิตที่ลดลงสามารถทำให้สุขภาพดีขึ้นและความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจลดลงตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC)

การผสมคาร์โบไฮเดรตหนักเช่นนี้ไม่เหมาะกับการทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ แต่หากคุณเข้มงวดน้อยลงกับการบริโภคคาร์โบไฮเดรต พวกมันก็สามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดได้ ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนจากพืชได้ คุณเพียงแค่ต้องผสมและจับคู่เพื่อชดเชยกรดอะมิโนที่ขาดแคลน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถจับคู่พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วหรือถั่วลันเตา (ซึ่งมีกรดอะมิโนไลซีนสูงแต่มีเมไทโอนีนต่ำ) กับธัญพืชที่มีเมไทโอนีนสูงแต่ไลซีนต่ำ ซุปข้าวบาร์เลย์และถั่วเลนทิลเป็นตัวอย่างยอดนิยมของการจับคู่นี้ แม้ว่าโปรตีนจากพืชโดยทั่วไปจะปลอดภัยและเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ก็มีข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับผลเสียต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากโปรตีนจากพืช ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมักถูกตรวจสอบอย่างละเอียดเนื่องจากมีไอโซฟลาโวน โปรตีนจากพืชได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในทศวรรษหน้า โดยผู้คนจำนวนมากเลือกโปรตีนจากพืชด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และจริยธรรม คุณน่าจะเริ่มสังเกตเห็นผลิตภัณฑ์จากพืชมากขึ้นในร้านขายของชำของคุณหรือได้ยินการสนทนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในข่าว ขอย้ำอีกครั้งว่าแหล่งที่มาของโปรตีนมีความสำคัญมากกว่าปริมาณโปรตีนเมื่อพูดถึงความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน การกินเนื้อแดงมากขึ้นคาดการณ์ความเสี่ยงที่สูงขึ้นของโรคเบาหวานประเภท 2 ในขณะที่การบริโภคถั่ว พืชตระกูลถั่ว และสัตว์ปีกมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลง

แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นผงแป้งและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาของร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อ เอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ผู้หญิงที่รวมอยู่ในการศึกษานี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง fifty nine ปี และมีสุขภาพที่ดีเมื่อเริ่มการศึกษา และพบว่าผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา และชีส มากกว่านั้นลดลง 6% มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจากพืชของ Klr.Fit มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่อุดมไปด้วย โดยเพิ่ม BCAA 500 มก.

โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนสายยาว 21 สาย ซึ่งเชื่อมต่อกันในลำดับที่ต่างกัน โปรตีนแต่ละชนิดมีจำนวน ประเภท และการรวมกันของกรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่ามันคืออะไรและทำงานอย่างไร โปรตีนจากสัตว์เป็นที่รู้จักว่าเป็นแหล่งโปรตีนสมบูรณ์คุณภาพสูง เนื่องจากมีกรดอะมิโนถึง 21 ชนิด โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีคุณภาพต่ำกว่า เนื่องจากขาดกรดอะมิโนหนึ่งตัวหรือมากกว่า จึงถูกเรียกว่าแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมโปรตีนจากพืชจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ ถั่ว ข้าวกล้อง อัลมอนด์ ทานตะวัน และโปรตีนจากถั่วเหลืองล้วนเป็นโปรตีนจากพืชที่มักใช้เป็นผงโปรตีนจากพืชและแท่ง ดังนั้น “ในแง่ของความเพียงพอทางโภชนาการอย่างเคร่งครัด จะง่ายกว่าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้บริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นโดยการบริโภคโปรตีนจากสัตว์” Whitney Linsenmeyer, Ph.D., R.D. ผู้สอนด้านโภชนาการและการควบคุมอาหารใน Doisy College of Health Sciences ที่ มหาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์และโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics บอกกับ SELF การรับประทานโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เพียงพอในอาหารของคุณจะช่วยรับประกันว่าคุณจะไม่พลาดกรดอะมิโนที่จำเป็นใดๆ ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดสองแหล่ง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์นี้ โปรตีนจากถั่วและข้าวมีกรดอะมิโนเสริมซึ่งได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมโดยโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนซึ่งพบในเมล็ดดาวอินคาโบราณ

ต่อมื้อซึ่งไม่ได้ระบุไว้ที่อื่นนอกเหนือจากบรรจุภัณฑ์จริง รายการส่วนผสมแต่ละรายการระบุว่ามีกาแฟสำเร็จรูป แต่ไม่มีส่วนใดในภาพรวมของผลิตภัณฑ์หรือคุณประโยชน์ที่ระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคาเฟอีน สามารถใช้ Diet Plant ได้ตลอดเวลา เหมาะที่จะเติมลงในสมูทตี้ซึ่งสามารถนำไปใช้เป็นอาหารเช้าหรือระหว่างมื้ออาหารได้ตลอดทั้งวัน Diet Plant ช่วยลดความอยากหิวด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันหรือต้องการรักษารูปร่างให้ผอมเพรียว เนื่องจากให้ความรู้สึกอิ่มระหว่างมื้ออาหาร เราถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาความท้าทายด้านโภชนาการครั้งต่อไปของคุณ ส่งคำขอของคุณถึงเราเพื่อดูว่าความเชี่ยวชาญของเราจะเพิ่มผลิตภัณฑ์และธุรกิจของคุณได้อย่างไร ซีรีส์โปรตีน BarHarvest Pea ของเราได้รับการออกแบบตามการใช้งานเพื่อให้สามารถเสริมโปรตีนในระดับสูง โดยไม่กระทบต่อรสชาติและเนื้อสัมผัสในขนมปังแท่ง ของว่าง และขนมอบ ซีรีส์ BarHarvest 100 ของเราได้รับการออกแบบเป็นพิเศษและปรับให้เหมาะสมสำหรับการอัดขึ้นรูป โดยให้เนื้อสัมผัสที่เป็นชอล์ก แป้งและเป็นแก้วน้อยลงในระหว่างการอัดขึ้นรูปมากกว่าผลิตภัณฑ์โปรตีนอื่นๆ ส่งผลให้ได้พื้นผิวที่โดดเด่นหลากหลายประเภท James Eacott เป็นโค้ชด้านความอดทนที่มีคุณสมบัติสูง นักกีฬาที่มีประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ เขาอยู่ในทีมพัฒนาที่ 33Fuel pure sports activities nutrition ซึ่งเป็นบริษัทโภชนาการชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอันทรงพลังเพื่อสมรรถภาพด้านความทนทาน ติดตาม @33fuel เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

ฮิวจ์อธิบายว่า PDCAAS ถูกนำมาใช้ตั้งแต่องค์การอาหารและเกษตรกรรมและองค์การอนามัยโลกแห่งสหประชาชาติตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2534 “นี่เป็นวิธีแรกที่นำแนวคิดของการเปรียบเทียบกรดอะมิโนในอาหารที่มีโปรตีนมาอ้างอิงจริงๆ รูปแบบ การแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ และให้คะแนน ข้อดีอย่างหนึ่งของวิธีนี้ก็คือ ช่วยให้คุณสามารถดูส่วนผสมต่างๆ และส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกันด้วยคะแนนได้อย่างไร” ฮิวจ์กล่าว เธอรายงานว่า FDA ใช้ PDCAAS เป็นครั้งแรกสำหรับการติดฉลากโภชนาการในปี 1993 และกฎระเบียบการติดฉลากที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนพฤษภาคม 2016 ซึ่งรวมถึงการติดฉลากข้อมูลโภชนาการที่ได้รับการแก้ไข ยืนยันว่าจะยังคงใช้ PDCAAS สำหรับการติดฉลากโภชนาการ โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยส่วนประกอบที่เรียกว่ากรดอะมิโน เราไม่ได้กักเก็บกรดอะมิโน และมีกรดอะมิโนอยู่เก้าชนิดที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้ (ฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ทรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน) ดังนั้นเราจึงมีความจำเป็นอย่างต่อเนื่องที่จะต้องได้รับกรดอะมิโนเหล่านี้จากแหล่งอาหารของเรา . ไม่ได้หมายความว่าเราต้องกำจัดสเต็กหรือพาร์เมซานชีสออกจากอาหารของเรา หรือกลายเป็นวีแก้น แม้ว่านั่นจะเป็นทางเลือกที่บางคนอาจปรารถนาก็ตาม การศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มาจากสัตว์ประมาณสองมื้อต่อวันสามารถดีต่อสุขภาพและยั่งยืนได้ นั่นอาจหมายถึงโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยบวกกับไก่หรือปลา three ถึง 4 ออนซ์ เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน

ผักหลายชนิดก็มีโปรตีนเช่นกัน ลองนึกถึงข้าวโพด ถั่ว เห็ด ผักโขม บรอกโคลี กะหล่ำดาว และหน่อไม้ฝรั่ง โปรตีนเหล่านี้คือโปรตีนที่มีปริมาณมากที่สุด แม้ว่าผักชนิดอื่นๆ ก็มีโปรตีนชนิดนี้เช่นกัน ผักใด ๆ ควรปรุงตามความชอบของผู้กิน ส่วนใหญ่สามารถย่าง คั่ว ทอด ผัด หรือรับประทานดิบๆ ก็ได้ และทุกอย่างก็สามารถต้มได้ รวมผักที่มีโปรตีนสูงเข้ากับถั่วและ/หรือพืชตระกูลถั่วเพื่อมื้ออาหารที่สมบูรณ์ Hemp hearts หรือที่รู้จักกันในชื่อเมล็ดกัญชาที่ปอกเปลือกแล้ว เป็นเมล็ดจากต้นกัญชาที่ไม่ใช้ยา ซึ่งก็คือ Cannabis sativa L. NoordCode Pure Plant Protein เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อยู่ในกลุ่มโปรตีน และไม่สามารถทดแทนการรับประทานอาหารและ/หรือไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลได้ ส่วนผสมคุณภาพสูงจากแหล่งกำเนิดออร์แกนิก ส่วนผสมส่วนใหญ่ใน Pure Plant Protein เป็นออร์แกนิก ขณะนี้ผงน้ำมัน MCT ไม่สามารถติดฉลากว่าเป็นสารอินทรีย์ได้แม้ว่าจะทำด้วยมะพร้าวออร์แกนิกก็ตาม NoordCode Pure Plant Protein ประกอบด้วย MCT รสวานิลลาจากมะพร้าว และโปรตีนจากถั่วออร์แกนิก เมล็ดป่าน และข้าว ดูดซึมได้ง่ายเนื่องจากมีเอนไซม์เพิ่ม โปรตีน 18 กรัมต่อการเสิร์ฟ 30 กรัม ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ เพื่อจำกัดผลข้างเคียงของผงโปรตีนใดๆ ให้หลีกเลี่ยงการบริโภคมากเกินไปและลองผิดลองถูกสักสองสามยี่ห้อจนกว่าคุณจะพบแบบที่เหมาะกับคุณ

แม้ว่าเนื้อแดงจะเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่การศึกษาเชิงสังเกตหลายชิ้นได้เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง (20, 21, 22) นอกจากนี้ การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักตัวต่ำกว่า ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ และความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง มะเร็ง และการเสียชีวิตจากโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ (11) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารจากพืชมีกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในปริมาณที่แตกต่างกัน การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักจึงยังคงสามารถจัดการได้ อาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

“การเติบโตของกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการฝึกกล้ามเนื้อ” เดวิสกล่าว “ผงโปรตีนเป็นเพียงเครื่องมือในการเติมเต็มการสูญเสียได้อย่างง่ายดาย” “นักวิ่งที่เน้นพืชอาจจำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่านักวิ่งที่บริโภคอาหารสัตว์เล็กน้อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป” Cassetty กล่าว หากต้องการได้รับโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับที่ได้รับจากอาหารสัตว์ คุณต้องกินให้มากขึ้นหากคุณเป็นนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก Cassetty แนะนำให้เปลี่ยนโปรตีนจากพืชในมื้ออาหารของคุณ

ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ การแทรกแซงควรมีระยะเวลาขั้นต่ำ four สัปดาห์ เนื่องจากช่วงเวลานี้แสดงให้เห็นว่าเพียงพอสำหรับยั่วยวนที่วัดได้ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [33] การศึกษาที่รวมองค์ประกอบการออกกำลังกายดังกล่าวสามารถรวมไว้ได้ หากสิ่งแทรกแซงและผู้เปรียบเทียบปฏิบัติตามโปรแกรมการฝึกอบรมเดียวกัน ในทำนองเดียวกัน การศึกษาที่ให้สารอาหารรองควบคู่ไปกับการแทรกแซงของพืชและสัตว์สามารถรวมไว้ได้ โดยมีเงื่อนไขที่เหมือนกัน กล่าวคือ การเสริมวิตามินดีในแขนทั้งสองข้าง ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) การเพิ่มประสิทธิภาพของ Sun S. Methionine ในพืช กรดอะมิโนจากพืช แอพเพิล ไบโอเคม ไบโอเทคโนล (1999) 509–522.fifty eight

พืชสีเขียวและแบคทีเรียสังเคราะห์แสงและตรึงไนโตรเจนบางชนิด (เช่น แบคทีเรียที่เปลี่ยนไนโตรเจนในบรรยากาศ N2 เป็นกรดอะมิโนและโปรตีน) มีเฟอร์ดอกซินหลายชนิด เป็นโปรตีนขนาดเล็กที่มีกรดอะมิโน 50 ถึง a hundred ตัวและมีสายโซ่ของเหล็กและหน่วยไดซัลไฟด์ (FeS2) ซึ่งซิสเทอีนมีส่วนช่วยในอะตอมของกำมะถันบางส่วน อย่างอื่นคือไอออนซัลไฟด์ (S2−) จำนวนหน่วย FeS2 ต่อโมเลกุลเฟอร์ดอกซินแตกต่างกันไปตั้งแต่ 5 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของผักโขม ไปจนถึง 10 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของแบคทีเรียบางชนิด เฟอริดอกซินทำหน้าที่เป็นพาหะของอิเล็กตรอนในการสังเคราะห์ด้วยแสงและการตรึงไนโตรเจน เวย์โปรตีนไอโซเลทถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื่องจากเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ มีลิวซีน BCAA ในปริมาณสูงและดูดซึมได้เร็วที่สุด (5) ท้ายที่สุดแล้ว วิธีที่ดีที่สุดที่จะทราบว่าผงโปรตีนมีโปรตีนในปริมาณที่ดีหรือไม่ — 20–30 กรัมต่อมื้อ — และส่วนผสมของกรดอะมิโนที่เหมาะสมที่สุดคือการอ่านฉลากโภชนาการ ความแตกต่างที่สำคัญคือองค์ประกอบของกรดอะมิโนและวิธีการใช้ผงโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชเหมาะมากสำหรับสมูทตี้และเป็นส่วนผสมในการอบ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการค้นหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชปลอดสารก่อภูมิแพ้

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว Mike Natale หัวหน้ากลุ่มโปรตีนจากพืชระดับโลกของ Ingredion มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับสถานะในอนาคตของอุตสาหกรรม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในขณะที่เขาแบ่งปันความเชี่ยวชาญของเขาเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช และโอกาสสำคัญที่เขามองเห็นสำหรับผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะไม่สมบูรณ์ นี่ไม่ได้หมายความว่าโปรตีนจากพืชไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ หมายความว่าคุณต้องการความหลากหลายมากขึ้นเพื่อให้ร่างกายได้รับอัตราส่วนกรดอะมิโนที่เหมาะสม “คุณได้โปรตีนมาจากไหน” เป็นคำถามที่พบบ่อยที่สุดของผู้ที่เลิกรับประทานเนื้อสัตว์และ/หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ นี่เป็นเพราะว่าเราได้รับการสอนให้เลือกอาหารโดยอาศัยสารอาหารที่แยกได้จำนวนหนึ่ง เช่น โปรตีนและแคลเซียม และถูกชักจูงให้เชื่อว่า ต้องขอบคุณการตลาดและการล็อบบี้ที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ทำให้อาหารจากพืชมี (หรือ ปราศจาก) สารอาหารสำคัญเหล่านี้ การมุ่งเน้นไปที่สารอาหารเดี่ยวทำให้เกิดรูปแบบการกินที่ไม่สมดุล โดยที่อาหารสัตว์กลายเป็นศูนย์กลางของมื้ออาหารส่วนใหญ่ ในขณะที่ถั่ว ธัญพืช ผัก ผลไม้ ถั่วและอาหารจากพืชอื่นๆ กลายเป็น “เครื่องเคียง” โดยสรุป โปรตีนจากพืชเป็นโอกาสในการตอบสนองความต้องการโปรตีนทั่วโลกในอนาคตอย่างแน่นอน โดยใช้การเสริมหรือการเชื่อมโยงกับแหล่งดั้งเดิม (ผลิตภัณฑ์จากสัตว์) หรือแหล่งใหม่ (สาหร่าย แมลง…) อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีความพยายามในการวิจัยที่สำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานทั้งในด้านการเตรียมการภายในประเทศและในอุตสาหกรรมอาหาร โปรตีนจากสัตว์ยังคงอยู่ในปริมาณการบริโภคอาหาร แต่ควรให้ผลผลิตจากชีวมวลที่มนุษย์กินไม่ได้ (เช่น ทุ่งหญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์เคี้ยวเอื้อง) โปรตีนจากสัตว์มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ดูดซึมและใช้งานได้ดีกว่า รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ขึ้นอยู่กับอาหารเฉพาะที่คุณกำลังพิจารณา Nielsen กล่าวเสริม ในด้านข้อเสีย เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มักจะมีไขมันอิ่มตัวและไม่มีเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มและเป็นมิตรกับลำไส้

เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์จากนมไม่มีใยอาหารตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยไม่ได้ซึ่งช่วยให้แบคทีเรียในลำไส้ของเรามีความสุข และระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดี แต่โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิล ถั่ว และโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เป็นทั้งอาหารก็มี แม้ว่าคุณอาจต้องใช้กลยุทธ์มากกว่านี้เล็กน้อยเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ แต่คุณสามารถได้รับโปรตีนเพียงพอจากพืชเพียงอย่างเดียว อาหาร เช่น ผักใบเขียว เต้าหู้ เมล็ดพืช ควินัว และพืชตระกูลถั่ว มีปริมาณโปรตีนสูง ให้สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพ และสามารถเตรียมได้หลายวิธี อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร แทนที่จะเน้นไปที่โปรตีนชนิดเดียว การเน้นไปที่การกินอาหารให้หลากหลายจะดีกว่า วิธีนี้สามารถช่วยให้แน่ใจว่าคนๆ หนึ่งจะได้รับสมดุลของกรดอะมิโนและสารอาหารสำคัญอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีไขมันอิ่มตัวและมีระดับคอเลสเตอรอลสูงกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช บุคคลอาจต้องการหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ด้วยเหตุผลเหล่านี้

โปรตีนสามารถหาได้จากแหล่งสัตว์และพืช โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ถูกทำลายเมื่อรับประทานเข้าไป มีกรดอะมิโนอยู่ยี่สิบสองชนิดซึ่งแบ่งออกเป็นจำเป็นและไม่จำเป็น และร่างกายของเราต้องการทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดได้ แต่สิ่งเหล่านี้มาจากโปรตีนที่เราบริโภคแทน เพื่อให้แน่ใจว่าเราได้รับโปรตีนเพียงพอทุกวัน สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงคุณภาพและปริมาณ เมื่อเรานึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคือไก่ เนื้อวัว และบางทีอาจเป็นไข่ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะได้รับโปรตีนจากพืชแทนจากสัตว์ล่ะ? มีชุดล็อคเพื่อเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืช ตัวพัลส์เองก็ไม่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ด้วยภาพลักษณ์ที่ล้าสมัยและการวางตำแหน่งเป็นอาหารประเภทแป้งในปิรามิดอาหารฝรั่งเศส ดังนั้นจึงไม่ได้ระบุว่าเป็นพาหะของโปรตีนเมื่อเทียบกับไตรภาค “เนื้อ ไข่ ปลา” ที่มีอยู่ในโรงเรียนและหนังสือเรียน สถานการณ์ในอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะในแคนาดาจะแตกต่างกับการจำแนกประเภทของพัลส์ในแหล่งโปรตีน โจนส์และนีลเส็นตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารควรประกอบด้วยโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังที่กล่าวไปแล้ว อย่าอายที่จะหันมาใช้เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชบ่อยๆ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้ดูข้อมูลโภชนาการและเมื่อเป็นไปได้ โจนส์แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและทำจากโปรตีนถั่วหรือพืชตระกูลถั่วและน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว หากคุณเป็นแฟนเต้าหู้แต่อยากลองอะไรที่แตกต่างออกไป ให้เลือกเทมเป้ ซึ่งเป็นอาหารที่เนื้อแน่นและเข้มข้นกว่าที่ทำจากถั่วเหลืองหมักตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับเต้าหู้ เทมเป้เป็นโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด โดยมีโปรตีน 17 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตาม USDA

เวย์โปรตีนถือว่าดีที่สุดเพราะมีกรดอะมิโนครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ คุณยังสามารถได้รับกรดอะมิโนครบถ้วนจากแหล่งโปรตีนมังสวิรัติ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องค้นคว้าและทำความเข้าใจวิธีรวมกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ไว้ในอาหารของคุณ การศึกษาล่าสุดในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาระบุว่าในชายหนุ่มที่มีสุขภาพดี อาหารที่มีโปรตีนสูง (โปรตีน 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม) ที่ประกอบด้วยอาหารจากพืชและโปรตีนจากถั่วเหลืองเพียงอย่างเดียวก็มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อพอๆ กัน และขนาดเพื่อตอบสนองต่อการฝึกด้วยน้ำหนัก โดยเป็นอาหารผสมที่จับคู่โปรตีนซึ่งประกอบด้วยอาหารทั้งส่วนที่มาจากสัตว์และพืช ควบคู่ไปกับอาหารเสริมเวย์โปรตีน กระแสที่เพิ่มขึ้นของผงเฉพาะพืชเกิดขึ้นพร้อมกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และด้วยการใช้เทคโนโลยีการแยกและการกรองแบบใหม่ ผู้ผลิตได้ทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงรสชาติ ความสามารถในการละลาย และคุณภาพโปรตีนในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืช ในอดีต ผู้ที่อยู่ในตลาดโปรตีนจากพืชประสบปัญหาในการหาผลิตภัณฑ์ที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งไม่ได้มีรสชาติเหมือนเศษหญ้าเก่า ถ้าคุณรู้คุณก็รู้ ผงโปรตีนจากพืช one hundred pc ของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนบริสุทธิ์ ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวที่มาจากธรรมชาติ สูตรนี้จึงให้กรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ครบถ้วน โดยปราศจากนม กลูเตน น้ำตาล สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป และถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนสูง (80%) – คาร์โบไฮเดรตต่ำนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณพลังงานที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน ตัวอย่างเช่น แหล่งโปรตีนจากสัตว์บางชนิดอาจมีธาตุเหล็กฮีมและวิตามินบี 12 อยู่ในระดับสูง แต่อาจมีไขมันอิ่มตัวในระดับที่สูงกว่าด้วย โปรตีนจากพืชมีสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยจำเพาะ แต่โปรตีนจากสัตว์ไม่มี โปรตีนจากพืชแบบปอนด์ต่อปอนด์จะบรรจุสารอาหารได้มากขึ้นและมีแคลอรี่น้อยลง ในขณะที่ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ในปริมาณมาก (และโดยเฉพาะเนื้อแดง) จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งบางชนิด

ในแง่ของการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดี โปรตีนถั่วเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับโปรตีนจากข้าวกล้อง หากเป้าหมายของคุณคือการได้รับโปรตีนมากขึ้นจากอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชชนิดใดก็ได้สามารถช่วยได้ อาจขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนจากพืช โปรตีนจากถั่วเหลืองให้ประโยชน์เท่าเทียมกันกับเวย์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ นั้นมีข้อจำกัดมากกว่า แต่ผลการศึกษาชี้ว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าอาจให้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเช่นเดียวกันกับการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณที่น้อยกว่า นอกจากจะให้โปรตีนและกรดอะมิโนแล้ว แหล่งโปรตีนจากพืชยังเต็มไปด้วยสารอาหารสำคัญอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มพลังงานและการไหลเวียนของเลือด และยังช่วยลดการอักเสบ ซึ่งสามารถย่นระยะเวลาการฟื้นตัวระหว่างการออกกำลังกายได้ และช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก เวย์โปรตีนไอโซเลทผ่านกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อกำจัดแลคโตสและไขมันออกมากขึ้น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีปริมาณโปรตีนสูงขึ้น (มากถึง 90%) และมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันต่ำลง ทำให้เวย์รูปแบบแยกเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือรับชมแคลอรี่และไขมันที่ร่างกายได้รับ เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตต่ำกว่าด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือคีโตเจนิก ผงโปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าของ Care/of ใช้เวย์โปรตีนไอโซเลทและบรรจุในโปรตีน 18 กรัมต่อหนึ่งมื้อ

ผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารควบคุมน้ำหนักซึ่งสร้างขึ้นตามความต้องการแคลอรี่และโปรตีนส่วนบุคคลเป็นเวลาสามวันก่อนวันศึกษา จากนั้นจึงอดอาหารข้ามคืน นักวิจัยวัดองค์ประกอบร่างกายของตนเอง รวมถึงมวลร่างกายไร้ไขมัน ในช่วงเริ่มต้นของการศึกษา หลังจากการอดอาหาร พวกเขาก็กินโปรตีนที่กำหนด กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทั้งเนื้อสัตว์ 1 ออนซ์และถั่วผสม zero.5 ออนซ์มีปริมาณโปรตีนเท่ากัน และในแง่ของโปรตีนก็เทียบเท่ากันในมุมมองของแนวทางปฏิบัติ และบน MyPlate ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สร้างโดยกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (USDA) เพื่อช่วยให้ผู้คนสร้างมื้ออาหารอย่างมีสุขภาพดี หมวดหมู่ “โปรตีน” ไม่ได้แยกตามประเภทอาหารจากสัตว์หรือพืช คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม

LivPur Plant Protein ไม่เป็นคราบเหมือนผงโปรตีนถั่วอื่นๆ ต้องขอบคุณ SmoothProteinTM การผสมผสานระหว่างโปรตีนเมล็ดฟักทองและโปรตีนถั่วเขียวช่วยเพิ่มรสชาติ ลดความขม และให้ผิวสัมผัสที่เรียบเนียนเพื่อสัมผัสประสบการณ์โปรตีนจากพืชคุณภาพระดับพรีเมียม การปราศจากสารก่อภูมิแพ้ยังเป็นข้อดีของโปรตีนจากพืช เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้เป็นทางเลือกแทนโปรตีนจากไข่และนม (เช่น เวย์) ซึ่งเป็นสารก่อภูมิแพ้ 2 ใน eight อันดับแรก จากการวิจัยเรื่อง Food Allergy Research พบว่ามีคนแพ้อาหารในสหรัฐอเมริกามากถึง 15 ล้านคน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เวย์โปรตีนผงมาจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ และเป็นหนึ่งในโปรตีนชนิดผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เวย์คือส่วนของเหลวของนมที่ได้มาจากนมระหว่างการทำเนยแข็งซึ่งแยกออกจากกันในระหว่างกระบวนการนี้ หากคุณเคยเปิดภาชนะใส่โยเกิร์ตแล้วพบของเหลวอยู่ด้านบน คุณคงนึกภาพออกว่าเวย์คืออะไร หลังจากผ่านกระบวนการกรองและทำให้แห้งแล้วของเหลวนั้นจะกลายเป็นผงเวย์โปรตีน หากคุณค้นหาคำว่า “ผงโปรตีน” ในอินเทอร์เน็ต คุณจะพบว่ามีผงโปรตีนประเภทต่างๆ มากมายในท้องตลาด มีผงเวย์โปรตีน ผงโปรตีนเคซีน ผงโปรตีนไข่ขาว ผงโปรตีนจากพืช และอื่นๆ อีกมากมาย การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นอาจช่วยลดความเครียดจากไตได้ การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติที่มีสุขภาพดีมีระดับครีเอตินีนต่ำกว่าผู้ที่รับประทานทั้งเนื้อสัตว์และผักอย่างมีนัยสำคัญ Creatinine เป็นของเสียที่กล้ามเนื้อของคุณสร้างขึ้น เวย์โปรตีนเป็นผงโปรตีนที่บริโภคกันอย่างแพร่หลายมากที่สุด เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ได้มาจากนมวัว มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้ที่ต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ลักษณะพิเศษประการหนึ่งคือร่างกายดูดซึมได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้เป็นวิธีที่ดีในการให้สารอาหารสำคัญแก่กล้ามเนื้อซึ่งจำเป็นสำหรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตหลังการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

Plant protein is

โปรตีนจากสัตว์ยังให้ธาตุเหล็กฮีมซึ่งมาจากโปรตีน (ฮีโมโกลบิน) ในเซลล์เม็ดเลือดแดง และดูดซึมได้มีประสิทธิภาพมากกว่าธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม (6,7) ทั้งพืชและสัตว์เป็นแหล่งของธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม แต่ธาตุเหล็กฮีมนั้นมีลักษณะเฉพาะในเนื้อสัตว์และอาหารทะเล โดยเฉพาะเนื้อแดง Plant Perform เหมาะสำหรับนักกีฬาที่ไม่ต้องการบริโภคนมหรือผงโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งรวมถึงผู้ที่รับประทานวีแกน มังสวิรัติ และผู้ที่แพ้แลคโตสและไม่สามารถจัดการกับนมได้ Plant Perform เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่จะเพิ่มลงในอาหารเสริมหลังออกกำลังกาย (หรือเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาใดก็ได้ของวันที่ต้องการเพิ่มโปรตีน) แม้แต่ผู้ที่ไม่ได้ตัดสินใจที่จะละทิ้งผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลยก็ยังพยายามกินพืชมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการรับแหล่งโปรตีนจากพืชมากขึ้น เมื่อรวมคุณประโยชน์ของไข่ขาว คอลลาเจน และโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกัน ส่วนผสมของเรานำเสนอโปรไฟล์กรดอะมิโนที่ครอบคลุมและช่วยเพิ่มความสามารถในการย่อยได้ รับรองว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากทุกมื้อ โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิดหรือ ‘ส่วนประกอบ’ ซึ่งสามารถกำหนดค่าใหม่เพื่อสร้างเซลล์และโมเลกุลที่แตกต่างกันนับพันเพื่อสร้างเนื้อเยื่อและอวัยวะของเรา ขณะเดียวกันก็สนับสนุนปฏิกิริยาทางสรีรวิทยามากมายที่ช่วยให้เราสามารถซ่อมแซมและ รักษา สร้างพลังงาน เติมพลังให้ระบบภูมิคุ้มกันของเรา สังเคราะห์ฮอร์โมนและสารสื่อประสาท (ซึ่งควบคุมอารมณ์ อารมณ์ สมาธิ และอื่นๆ ของเรา) ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น เราจึงต้องแน่ใจว่าเราได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอในแต่ละวันเพื่อให้ทำหน้าที่สำคัญเหล่านี้ และปล่อยให้ร่างกายได้งอกใหม่ นมโปรตีนจากพืชเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการลดการพึ่งพาผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส แม้ว่าผู้ที่สามารถบริโภคแลคโตสได้อาจยังชอบนมจากพืชก็ตาม หลายๆ คนพบว่านมโปรตีนจากพืชมีรสชาติเข้มข้นกว่านมวัว นอกจากนี้ ไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะในการผลิตนมโปรตีนจากพืช ซึ่งอาจจำเป็นในการดำเนินงานด้านผลิตภัณฑ์นม

นักกีฬาทุกคนรู้ดีว่าการฟื้นฟูหลังออกกำลังกายต้องการมากกว่าโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชของเรายังมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ รวมถึง BCAA 4 กรัม ผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ให้แหล่งโปรตีนเข้มข้น โดยทั่วไปจะใช้โดยบุคคลที่อาจประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียว เช่น นักกีฬา นักเพาะกาย ผู้ที่ได้รับการควบคุมอาหารเฉพาะ หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยเหตุผลต่างๆ เช่นเดียวกับนิสัยการบริโภคอาหารอื่นๆ วิธีที่ดีที่สุดในการรับประทานโปรตีนจากพืชและจากสัตว์คือความสมดุลและการพอประมาณ หากคุณเป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด คุณสามารถกินโปรตีนจากสัตว์ต่อไปได้อย่างแน่นอน แต่อาจรวมโปรตีนจากพืชเพิ่มอีกเล็กน้อยในร้านประจำสัปดาห์ของคุณ แม้ว่าถั่วเหลืองเคยครองตำแหน่งตัวเลือกโปรตีนจากพืชอันดับต้นๆ แต่ปัจจุบันมีตัวเลือกอื่นๆ อีกหลายสิบตัวเลือกและกำลังเข้าสู่ตลาดที่มากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชนิดผงในร้านค้าเฉพาะทาง โปรตีนจากพืช เช่น ป่าน ข้าว ถั่ว ซาชาอินชิ และเมล็ดฟักทอง ถูกนำมาใช้เพื่อเสริมสารอาหารทุกอย่าง ตั้งแต่นมที่ไม่ใช่นมไปจนถึงอาหารขบเคี้ยวรสเผ็ด เช่น ป๊อปคอร์น และแม้แต่ของหวาน เช่น ไอศกรีม โปรตีนจากพืชกลายเป็นส่วนผสมที่มียอดขายสูงสุดในทุกช่องทางตามข้อมูลของ SPINS ในปี 2017 หากคุณดูรายการส่วนผสมที่ผู้บริโภคต้องการมากขึ้นในอาหาร โปรตีนก็จะอยู่ในอันดับต้นๆ ในความเป็นจริง ผู้บริโภค 25% จะเลือกโปรตีนเป็นส่วนผสมในอุดมคติเพื่อเสริมอาหารโปรดของพวกเขาตามข้อมูลล่าสุดของ Mintel โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตและบำรุงเกือบทุกระบบของร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้น การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนมีประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนัก ความอยากอาหาร และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้อาหารชนิดนี้เป็นสารอาหารที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่ “ฉันต้องการเพิ่มอายุให้แข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น” ในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือต้องแยกความแตกต่างระหว่างแหล่งอาหารทั้งหมดที่มีโปรตีนจากพืชและผลิตภัณฑ์จากพืชแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์จากพืชไม่เพียงแต่มีเส้นใยน้อยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ทราบกันว่ามีโซเดียม ถั่วเหลืองแปรรูป และน้ำมันที่ผ่านการแปรรูปอย่างหนัก (เช่น น้ำมันคาโนลา) เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีส่วนทำให้เกิดการอักเสบในร่างกายเมื่อเวลาผ่านไป

สุดท้ายนี้ เห็นได้ชัดว่าต้นทุนมีความสำคัญมากเมื่อพิจารณาถึงโปรตีนประเภทต่างๆ ที่จริงแล้ว ส่วนประกอบของโปรตีนมักเป็นส่วนผสมเดียวที่แพงที่สุดในสูตรผลิตภัณฑ์นมส่วนใหญ่ และเนื่องจากโปรตีนจากนมได้รับการประมวลผลและปรับปรุงมานานกว่าห้าทศวรรษ โปรตีนเหล่านี้จึงเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนในหมวดนี้เช่นกัน ลองดู Forks Meal Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือวางแผนมื้ออาหารรายสัปดาห์ที่ง่ายดายของ FOK เพื่อให้คุณอยู่ในเส้นทางที่เน้นพืชเป็นหลัก หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก โปรดไปที่ไพรเมอร์จากพืชของเรา หากคุณมีข้อสงสัยว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถให้โปรตีนเพียงพอแก่คุณในการเป็นนักกีฬาที่มีสมรรถนะสูง คุณไม่จำเป็นต้องมองหาตัวอย่างที่มีชีวิต เช่น นักเพาะกาย Robert Cheeke นักกีฬาที่มีความอดทนสูง Rich Roll นักเพาะกาย Ultra- นักวิ่ง Matt Frazier และ Fiona Oakes และนักกีฬาชั้นนำหลายคนเป็นไฮไลต์ในภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ The Game Changers ถั่วไม่ได้อยู่ในรายการอาหารที่มีสารก่อภูมิแพ้ที่มีลำดับความสำคัญซึ่งเรียกว่า Big 8 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าควรพิจารณาว่าเป็นอาหารที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ เนื่องจากการแพ้ถั่วลันเตาและถั่วลันเตาได้รับการบันทึกไว้อย่างดี ผู้เขียนรายงานการทบทวนปี 2021 โต้แย้ง

ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าโปรตีนจากพืชเพียงพอที่จะสนับสนุนนักกีฬาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาบางชิ้นที่แนะนำว่าโปรตีนจากพืชมีประสิทธิผลพอๆ กับโปรตีนจากสัตว์ ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าเมื่อนักปั่นจักรยานรับประทานอาหารที่มีพื้นฐานจากพืช พวกเขาจะมีประสิทธิภาพในระดับเดียวกับเมื่อบริโภคอาหารที่เน้นสัตว์ ฉันใช้โปรตีนจากพืช Nack มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว และชื่นชอบโปรตีนสูตรที่สะอาดของโปรตีนชนิดนี้ด้วย ในตลาดที่ผู้คนขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกชนิดในนามของสุขภาพ แต่บริษัทต่างๆ ไม่สามารถกันสารเคมีออกจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ ในที่สุด ผู้คนก็ต้องเผชิญกับการสะสมสารพิษอย่างรุนแรง Geiga กล่าวว่าพืชตระกูลถั่วควรเป็นสิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาเมื่อพิจารณาถึงโปรตีนจากพืช เนื่องจากถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี และถั่วดำล้วนเต็มไปด้วยโปรตีน เพียงเติมเมล็ดเจียลงในสมูทตี้ตอนเช้า หรือใส่อัลมอนด์หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงในสลัด คุณก็จะได้โปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น ถั่วและเมล็ดพืชเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณโปรตีนและเส้นใย เมื่อรวมกันแล้วสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มและช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการทานอาหารว่างตลอดทั้งวัน โดยรวมแล้วโปรตีนทั้งสองประเภทสามารถช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปรับปรุงขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการกีฬาอีกด้วย

การเลือกแหล่งโปรตีนนี้จากแหล่งใดอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก ผลิตภัณฑ์อย่างผงโปรตีนสามารถเติมลงในกิจวัตรประจำวันของใครบางคนได้ง่ายๆ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีน ในปัจจุบัน ผู้คนต่างมุ่งความสนใจไปที่การบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนของตนมากขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับเท่านั้น แหล่งที่มาของโปรตีนก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน สัตว์ที่เลี้ยงอย่างมีมนุษยธรรมคือสัตว์ที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมและเลี้ยงด้วยอาหารที่มีลักษณะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติของพวกมันมากขึ้นและสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวมของสัตว์ อย่างไรก็ตาม คำนี้มีการกำหนดไว้อย่างหลวมๆ และไม่ได้รับการควบคุมอย่างดี ไม่ต้องพูดถึงมาตรฐานอาจแตกต่างกันไปในแต่ละฟาร์ม ดังนั้นองค์กรภายนอกจำนวนมากจึงสร้างมาตรฐานการติดฉลากของบุคคลที่สามเพื่อช่วยให้เกิดความชัดเจนและการควบคุมในพื้นที่เกษตรกรรมนี้มากขึ้น

ประการแรก มีความแตกต่างอย่างมากในผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินกิจการให้อาหารโคเชิงอุตสาหกรรมและฟาร์มเลี้ยงโคที่ทำจากหญ้า ดังที่เราพูดคุยในพอดแคสต์กับ Diana Rodgers นักโภชนาการ เกษตรกร และผู้สนับสนุนเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟู วัวแทะเล็มสามารถเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมโดยการปรับปรุงคุณภาพดินและกำจัดคาร์บอนออกจากชั้นบรรยากาศ เป็นเรื่องจริงที่วัวและสัตว์เคี้ยวเอื้องอื่นๆ ปล่อยก๊าซมีเทนเมื่อเรอ และอาจก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกมากกว่าสัตว์อื่นๆ เช่น ไก่หรือหมู อย่างไรก็ตาม การคำนวณการมีส่วนร่วมของมีเทนต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกยังคงซับซ้อน ที่มูซาชิ ส่วนผสมทุกอย่างได้รับการคัดสรรอย่างตั้งใจ ความมุ่งมั่นของเราในด้านคุณภาพทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละส่วนประกอบมีบทบาทเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเสริมการฟื้นตัว หรือการสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวม วางใจในสูตรที่คัดสรรมาอย่างดีของเราเพื่อช่วยให้คุณปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของคุณได้ Mark J. Smith หนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของขบวนการ Paleo ใช้เวลาเกือบ 30 ปีในการสนับสนุนประโยชน์ของโภชนาการ Paleo การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

ความต้องการส่วนผสมและความชอบของทุกคนแตกต่างกัน ดังนั้นอย่าลืมพิจารณาความต้องการเฉพาะของคุณและมองหาแป้งที่สอดคล้องกับความต้องการเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่บริโภคกลูเตน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้แป้งที่มีป้ายกำกับว่าปราศจากกลูเตน ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการหมักเซลล์ที่มีความหนาแน่นสูงด้วยเครื่องหมุนเหวี่ยงสำหรับกระบวนการทางชีวภาพ PureFerm ผลผลิตที่ได้สูงและการใช้พลังงานต่ำทำให้ PureFerm เป็นโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด เพื่อผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนของคุณ เราขอแนะนำให้คุณกรอกข้อตกลงการบริการของ Alfa Laval โซลูชันบริการที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่นี้ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดทำงบประมาณและเพิ่มประสิทธิภาพและระยะเวลาการทำงานสูงสุด ในขณะที่คุณมุ่งเน้นไปที่การดำเนินงานประจำวันของคุณ เราจะจัดการการวางแผน การจัดซื้อ และการดำเนินการตามมาตรการบริการที่จำเป็น

5 มีนาคม 2567 – ตลาดโปรตีนจากพืชและตลาดโปรตีนปลอดสัตว์กำลังเผชิญกับนวัตกรรมที่หลั่งไหลเข้ามามากมาย โดยมีโปรตีนวีแกนปรากฏในอาหารและเครื่องดื่มหลายประเภท ความสนใจของผู้บริโภคในตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักนั้นเกิดจากการกระตุ้นให้เกิดการซื้อหลายรายการ ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีโอกาสอัปเดต R ของตนอย่างต่อเนื่อง แป้งถั่วของเราทำจากถั่วแห้งแบบเดียวกับที่ใช้เป็นส่วนผสมโปรตีนของเรา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์ชีสขูด ของขบเคี้ยว ขนมอบไร้กลูเตน และขนมหวาน ดูว่าโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนสร้างมูลค่าให้กับผู้บริโภค แบรนด์ และโลกได้อย่างไร ดาวน์โหลดอินโฟกราฟิกจากผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชของ Ingredion

โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนควรพยายาม “เน้นโปรตีนจากพืช” Velazquez กล่าว แต่โปรตีนที่มีไขมันน้อย เช่น ปลา อาหารทะเล ไก่ และไก่งวง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน หากผู้คนต้องการยึดติดกับโปรตีนจากสัตว์บางชนิด นอกจากโปรตีนที่ช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการรักษาร่างกายให้แข็งแรงในขณะที่ผู้คนลดแคลอรี่อีกด้วย พืชอาจมีความได้เปรียบด้วยสารประกอบจากพืชที่มีลักษณะเฉพาะที่เรียกว่าไฟโตเคมิคอล คำว่า “ไฟโต” หมายถึงพืช นอกจากจะมีวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณสูงแล้ว สารพฤกษเคมีเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าทำไมพืชส่วนใหญ่จึงถือเป็นซุปเปอร์ฟู้ด

โปรตีนจากพืชหมายถึงการได้มาของโปรตีนจากแหล่งจากพืช เช่น เมล็ดพืช ธัญพืช และเมล็ดพืช แหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ถั่ว คาโนลา ข้าว และมันฝรั่ง โปรตีนเป็นโพลีเมอร์ของกรดอะมิโนซึ่งนำไปใช้ในการใช้งานต่างๆ เพื่อคุณสมบัติทางโภชนาการและหน้าที่ ศักยภาพในการเพิ่มระดับโภชนาการและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพทำให้เป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารและอาหารสัตว์ แหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการจากอาหารจากพืช ตราบใดที่คุณรับประทานแหล่งต่างๆ เช่น → ถั่ว เมล็ดพืช ธัญพืชไม่ขัดสี พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่ว ถั่วลันเตาและถั่วเลนทิล และผัก โปรตีนจากพืชให้สารอาหารมากมาย สารอาหาร ประการแรก ความสามารถในการย่อยได้เกือบจะเหมือนกันเนื่องจากเราสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างง่ายดาย ทั้งสองอย่างสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว การสูญเสียไขมัน และสุขภาพโดยทั่วไป โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าจะให้กรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่โปรตีนจากพืชจะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์มากกว่า นอกจากนี้ สัตว์ที่บริโภคพืชป่า (แทนข้าวโพด) จะย่อยอาหารได้ดีขึ้นและรักษาสุขภาพ ส่งผลให้เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมมีคุณภาพสูงขึ้น

เช่นเดียวกับคำถามมากมายในสาขาวิทยาศาสตร์โภชนาการ คำตอบที่นี่ซับซ้อนกว่า (และน่าสนใจกว่า!) มากกว่าที่คุณคาดหวัง สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและสัตว์มีดังนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำหนักหรือเพียงเพื่อรักษาสุขภาพ ผู้คนควรพยายามได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับพวกเขาทุกวัน เนื่องจากโปรตีนสามารถปรับปรุงการเผาผลาญของบุคคล การบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นสามารถนำไปสู่ความรู้สึกอิ่มมากขึ้น Amber Schaefer, MS, RDN หัวหน้าฝ่ายโภชนาการทางคลินิกและผู้สอนด้านโภชนาการที่ Mayo Clinic College of Medicine and Science กล่าวกับ Health

Plant protein is

เช่นเดียวกับคำแนะนำทั้งหมดของเรา Diet Doctor ต้องการจัดเตรียมข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นวิทยาศาสตร์ให้กับคุณ จากนั้นจึงช่วยให้คุณตัดสินใจโดยมีข้อมูลประกอบในการตัดสินใจด้วยตนเอง หากคุณทำตามคำแนะนำและคำแนะนำในคู่มือนี้ เราเชื่อว่าคุณจะไม่มีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณด้วยโปรตีนจากสัตว์หรือพืช หรือแม้แต่ทั้งสองอย่างผสมกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของคุณ Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชกับโปรตีนจากสัตว์ เราจึงติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อแจกแจงรายละเอียดนี้ นี่คือสิ่งที่ควรรู้ ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีรีคอมบิแนนท์ของการผลิตโปรตีน เช่น วิศวกรรมของโฮสต์การแสดงออก การเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกต้นน้ำ (เช่น โภชนาการ การออกแบบเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และพารามิเตอร์ทางกายภาพ) และการพัฒนาวิธีการสกัดโปรตีนสนับสนุนการเติบโตของตลาด (7, 13) การใช้เทคโนโลยีการสกัดโปรตีนสามารถช่วยปรับปรุงผลผลิตของโปรตีนที่สกัดได้ ตลอดจนคุณสมบัติทางโภชนาการและการทำงานของโปรตีน ดังนั้นควรเลือกวิธีการสกัดโปรตีนชนิดที่เหมาะสม (รูปที่ 4) ดังที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าโปรตีนจากพืชทั้งอาหารมักจะมีเส้นใย แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลายประการ นั่นเป็นเหตุผลหลายประการที่ต้องปรุงโดยใช้โปรตีนจากพืชบ่อยขึ้น แต่เช่นเคย คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำการเปลี่ยนแปลงอาหารที่สำคัญที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณ นักโภชนาการที่ลงทะเบียนยังสามารถช่วยคุณพัฒนาแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณและสอนวิธีรับโปรตีนจากพืช

ผลิตภัณฑ์นี้มีไว้สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น ห้ามใช้หากตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ได้รับใบอนุญาตก่อนรับประทานผลิตภัณฑ์ ห้ามใช้หากคุณแพ้ส่วนผสมใด ๆ ของผลิตภัณฑ์ หยุดใช้ทันทีและติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพของคุณหากคุณพบอาการไม่พึงประสงค์ใด ๆ หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์นี้ หยุดใช้ 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด ห้ามใช้หากซีลนิรภัยชำรุด สูญหาย หรือถูกดัดแปลง หากต้องการเลือกผงโปรตีนที่จับกันเป็นก้อนน้อยที่สุด ให้มองหาโปรตีนที่แยกได้เหนือโปรตีนเข้มข้น ผงโปรตีนที่มีอิมัลซิไฟเออร์ เช่น เลซิตินและแซนแทนกัมจะผสมกันได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น อาหารจากพืชยังแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนจุลินทรีย์ในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร การดูดซึมสารอาหาร และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน [4] เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม การกินถั่วทำให้เกิดแก๊สจริงๆ และเป็นสิ่งที่คุณอาจสังเกตเห็นได้ ร่างกายของเรามีเอ็นไซม์เพื่อสลายก๊าซที่ถั่วสร้างขึ้น แต่อย่างที่ฟิลลิปส์บอกว่า เอ็นไซม์เหล่านั้น “สั่งทำ” ซึ่งหมายความว่าหากคุณไม่ได้กินถั่วเยอะแล้วจู่ๆ ก็ทำ ร่างกายของคุณจะต้องใช้เวลาในการ ตามทัน.

เราตั้งสมมติฐานว่าโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน (เช่น ถั่วเหลือง) มีประสิทธิผลเท่ากับโปรตีนจากสัตว์ (เช่น เวย์) ในการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในช่วงสูงวัย เราตั้งสมมติฐานว่าการแทรกแซงทดแทนอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมด (เช่น เนื้อแดง) ด้วยโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเหลือง) หรืออาหารจากพืชทั้งหมด (เช่น อาหารมังสวิรัติ) ไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนในอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจต่ำกว่า การวิจัยเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่ผู้ที่เป็นโรคไตบริโภคทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะมีประโยชน์บางประการได้ เมื่อหลายๆ คนนึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคืออาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น ไข่ สัตว์ปีก เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชมากนัก โปรตีนจากพืชมาจากอาหาร เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช รวมถึงถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้มีถั่วเหลือง ซึ่งนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั่วไป เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และมิโซะ อาหารที่ทำจากสัตว์เมื่อเทียบกับอาหารประเภทอื่นๆ จะมีปริมาณโปรตีนต่อส่วนที่บริโภคมากกว่าโดยเฉลี่ย ปัจจัยสำคัญอื่นๆ นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนยังต้องพิจารณาอีก เช่น คุณภาพโปรตีนในแง่ของการย่อยได้และองค์ประกอบของกรดอะมิโน คุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารสามารถกำหนดได้จากความสามารถในการครอบคลุมความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษาเนื้อเยื่อ ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากขาดการสังเคราะห์และการเก็บรักษาเดอโนโว การบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นและความต้องการจึงต้องได้รับการคุ้มครองในระดับมื้ออาหาร ซึ่งแตกต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรตซึ่งมีความสามารถในการกักเก็บร่างกาย

จากทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นเรื่องน่าสังเกตว่าผงโปรตีนจากสัตว์ รวมถึงเวย์ เคซีน และไข่ ยังคงมีอันดับสูงกว่าคู่แข่งที่ทำจากพืชเกือบทุกชนิด เป็นข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ว่าโปรไฟล์ของกรดอะมิโนถูกตัดออกจากพืชมากกว่านั้น ซึ่งรวมถึงลิวซีนที่มีความเข้มข้นสูงขึ้น ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อในเซลล์มากที่สุด และเป็นหนึ่งในสามกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่จำเป็น โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า โปรตีนเป็นสารอาหารหลักพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายมนุษย์ และจำเป็นต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ก็จำเป็นต้องมีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ โปรตีนมีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณทำ ผงโปรตีนจากพืชของเราทำขึ้นจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

ผงผัก (หรือ veggie crumble) ทำจากโปรตีนถั่วเหลืองเป็นหลักและปรุงรสต่างๆ ด้วยโปรตีน 9 กรัมต่อการเสิร์ฟ 1/3 ถ้วย คุณสามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ที่คุณใช้เนื้อบดตามปกติ เหมาะสำหรับใช้กับพริก ทาโก้ หรือซอสสปาเก็ตตี้ และส่วนใหญ่จะไม่ถูกตรวจพบโดยผู้กินเนื้อสัตว์ มองหามันได้จากเบอร์เกอร์เต้าหู้และผัก ใกล้กับแผนกผลิตผลในร้านขายของชำของคุณ โปรตีนในอาหารสามารถได้มาจากสัตว์เช่นเดียวกับจากพืช โปรตีนจากสัตว์ได้รับความนิยมมาโดยตลอดแต่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะต้องมองหาแหล่งโปรตีนอื่นๆ เช่น โปรตีนจากพืช โปรตีนจากพืชไม่เพียงแต่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารวีแกน ประหยัด และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้นอีกด้วย ตามชื่อเลย โปรตีนจากพืชมาจากพืชแทนที่จะเป็นสัตว์ (เช่น เนื้อวัวหรือหางนม) งานวิจัยบางชิ้นระบุว่าโปรตีนจากพืชมีผลกระทบต่อร่างกายน้อยกว่า ซึ่งอาจเป็นจริงแต่ในระดับหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ การศึกษาบางชิ้นยังชี้ให้เห็นว่าการบริโภคธาตุเหล็กฮีมที่เพิ่มขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับการสะสมธาตุเหล็กในร่างกายที่สูงขึ้น และมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันบ่งชี้ว่าระดับของเลฮีโมโกลบินที่ใช้ในอาหารจากพืชไม่เป็นอันตราย

ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หากต้องการคำนวณเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวันเป็นกรัม ให้คูณน้ำหนักเป็นปอนด์ด้วย zero.36 นูทริชั่นนัลยีสต์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “นูช” เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชยอดนิยมที่ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่แตกต่างและคุณประโยชน์ทางโภชนาการมากมาย ยีสต์โภชนาการเป็นทางเลือกโปรตีนจากพืชที่ถูกปิดใช้งานและทำให้แห้ง ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ — ประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร — เพราะเราไม่บริโภคโปรตีนแยกจากกันหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น

การระบาดของโรคที่เกิดจากอาหารเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการพิจารณาจุลชีววิทยาของส่วนผสมจากพืช ในปี 2022 แบรนด์ชีสจากพืชแห่งหนึ่งเชื่อมโยงกับกรณีการติดเชื้อ Listeria 5 รายในฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ ไม่มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้ป่วย 5 รายนี้เป็นหญิงตั้งครรภ์ 4 รายที่คลอดก่อนกำหนด ในปี 2016 การระบาดของโรค Salmonella Virchow ในหลายรัฐมีความเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนอาหารผงที่มีความชื้นต่ำซึ่งมีส่วนผสมออร์แกนิกดิบประมาณ 40 ชนิด รวมถึงโปรตีนจากพืช (Gambino-Shirley et al. 2018) เมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานและการขาดดุลแคลอรี่ อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยให้คุณลดไขมันในร่างกายได้มากขึ้นและกล้ามเนื้อน้อยลงในระหว่างโปรแกรมลดน้ำหนัก โปรตีนในอาหารช่วยรักษากล้ามเนื้อที่คุณมีอยู่แล้ว กระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันเพื่อเป็นพลังงานมากกว่าที่ควรจะเป็นโดยไม่ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและการฝึกความต้านทาน โปรตีนถั่วได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือแพ้กลูเตน มันทำมาจากถั่วลันเตาสีเหลือง (ไม่ใช่ถั่วสีเขียวในช่องแช่แข็งของคุณ) และใช้ในผลิตภัณฑ์ทดแทนนมที่ไม่ใช่นมและผลิตภัณฑ์โปรตีนเชคมังสวิรัติหลายชนิด

เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ อย่าลืมตรวจดูว่าผงโปรตีนชนิดใดชนิดหนึ่งผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่ ระวังผงที่ไม่มีส่วนผสมเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่น่าสงสัยที่ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายชอบใช้ และอาจส่งผลให้คุณเสริมด้วยผลิตภัณฑ์ที่น้อยกว่าอุดมคติ โดยทั่วไปแล้วจะรับประทานได้ง่ายในกระเพาะ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการย่อยอาหารสามารถรับประทานได้สะดวก อย่างไรก็ตาม บางคนอาจพบว่ารสชาติของมันน่ารับประทานน้อยกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชชนิดอื่นๆ

เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ผงโปรตีนจากพืชมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน บางชนิดมีสารก่อภูมิแพ้จากถั่วเหลืองและกลูเตนทั่วไป ดังนั้นควรอ่านฉลากอย่างละเอียดและเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีป้ายกำกับเฉพาะว่าปราศจากถั่วเหลืองและ/หรือปราศจากกลูเตน หากจำเป็น โดยทั่วไปแล้ว เวย์และโปรตีนจากพืชจะมีปริมาณโปรตีนใกล้เคียงกัน โดยผลิตภัณฑ์โดยเฉลี่ยจะให้โปรตีน 20–30 กรัมต่อมื้อ เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ

“ฉันต้องแน่ใจว่าโปรตีนได้เข้าถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬาของฉัน เพื่อที่พวกเขาจะได้ฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย หลังเกม และกลับมาในวันรุ่งขึ้นและแสดงในระดับสูง โปรตีนจากพืชมีโปรตีนถั่วและโปรตีนจากข้าว ช่วยให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน มีสารอาหารมากมายที่ช่วยเร่งโปรตีนไปยังเซลล์” เนื่องจากการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักยังคงมีแนวโน้ม โปรตีนจากพืชจำนวนมากขึ้นจึงจะยังคงแทรกซึมเข้าไปในตลาดต่อไป ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเข้าใจและประเมินคุณภาพโปรตีนจากพืชทั้งจากจุดยืนทางคณิตศาสตร์และโภชนาการ และจำไว้ว่าในแง่ของอาหารอเมริกันสมัยใหม่ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ไม่ได้หมายความว่าเป็นโปรตีนที่ล้าสมัย เมื่อพูดถึงการกำหนดสูตร คุณภาพโปรตีนจากพืชจะเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายโดยผสมกับโปรตีนเสริมตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป การศึกษาเหล่านี้ช่วยสนับสนุนความจริงที่ว่าความไม่สมบูรณ์ไม่ได้หมายความว่าจะล้าสมัยในเรื่องโปรตีนจากพืช แม้ว่าโปรไฟล์ของกรดอะมิโนจะไม่สมบูรณ์และคะแนน PDCAAS ที่ไม่สมบูรณ์ แต่การสังเคราะห์โปรตีนยังคงทำได้สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่กินไม่เลือก คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วยโปรตีนจากพืช แต่โปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันอาจไม่เท่ากัน โปรตีนจากถั่วเหลืองเท่ากับเวย์โปรตีนในการสร้างความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อ โปรตีนถั่วมีแนวโน้มดี แต่โปรตีนจากกัญชามีลิวซีนต่ำเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณอาจต้องบริโภคลิวซีนให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ หรือผสมกับแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ ชอบหรือไม่ โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในสื่อหลักที่กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและให้ความรู้แก่ผู้บริโภค สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีพื้นที่นำเสนอคุณประโยชน์ของแหล่งโปรตีนและผลิตภัณฑ์จากพืชเฉพาะของตน แหล่งข้อมูลหนึ่งที่วาดภาพอนาคตของโปรตีนจากพืชที่ค่อนข้างเป็นกลางคือ Food Trending บริษัทได้รวบรวมข้อมูลที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตได้หลายตันและรายได้จากรายการดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ทำการคาดการณ์ในอนาคตด้วย แผนภูมิด้านล่างแสดงข้อมูลในอดีตและการคาดการณ์สำหรับหมวดหมู่ต่างๆ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน (แช่เย็นและแช่แข็ง) อาหารกระป๋องและอาหารโดยรอบ ผลิตภัณฑ์ปลอดเนื้อสัตว์ อาหารเช้าซีเรียลและบาร์ อาหารเด็ก; และชีสที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และนม

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น เราไม่ประทับใจกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เราทดสอบเมื่อกำหนดสูตร Plant Perform เรารู้ว่าเราต้องการสร้างสิ่งที่โดดเด่นจากบรรจุภัณฑ์ และนั่นคือสิ่งที่เราทำกับผงโปรตีนใหม่ล่าสุดของเรา คุณอาจต้องการพิจารณาผงโปรตีนที่มีส่วนผสมของลิวซีน นี่เป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งหากคุณกังวลเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และประสิทธิภาพการทำงาน ระบบทางเดินอาหารเต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ช่วยให้คุณย่อยและย่อยอาหารได้ และสุขภาพของลำไส้ก็มีบทบาทสำคัญในการรักษาส่วนที่เหลือของร่างกายให้แข็งแรงด้วย ความไม่สมดุลของแบคทีเรียสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพได้ทุกประเภท ตั้งแต่ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลไปจนถึงอาการปวดข้อและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา (และส่วนอื่นๆ ของโลก) เริ่มหันมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น ในความเป็นจริง ปัจจุบันชาวอเมริกันประมาณ 9.7 ล้านคนรายงานการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก

Uzunalioglu กล่าวว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักกล่าวว่าการแก้ไขรสชาติและเนื้อสัมผัสจะช่วยเพิ่มโอกาสในการลองใช้เนื้อสัตว์ทดแทน ถั่วสามารถบดได้หลายวิธีเพื่อสร้างถั่วลันเตา ถั่วเข้มข้น หรือผลิตภัณฑ์ถั่วที่มีพื้นผิว โดยแต่ละชนิดมีลักษณะเฉพาะสำหรับการใช้งานอาหารที่แตกต่างกัน เป็นที่รู้กันว่าถั่วเขียวช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหาร เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง นอกจากนี้ยังอาจทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น ซึ่งหลายคนพบว่ามีประโยชน์ในการลดน้ำหนัก

การศึกษาชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับโปรตีนจากข้าวกล้องพบว่าผลลัพธ์ที่เท่าเทียมกันกับเวย์โปรตีนในด้านการฟื้นฟู เพิ่มความแข็งแรง และเพิ่มกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ หลายๆ คนพบว่าผลิตภัณฑ์จากนมย่อยยาก ดังนั้นสำหรับคนเหล่านี้ โปรตีนจากพืชจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าสำหรับคนหมิ่นประมาท ผงโปรตีนวีแกนจะเป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดเสมอ แต่เราแนะนำสำหรับทุกคน เนื่องจากเราได้สร้างผงโปรตีนวีแกนที่มีโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ทั้งสัตว์และพืชให้โปรตีนที่มีคุณภาพ แต่ “บรรจุภัณฑ์” ต่างกัน มีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุที่แตกต่างกัน รวมถึงไขมันประเภทต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น โปรตีนจากพืชยังมีเส้นใย ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์ไม่มี การรับประทานเนื้อแปรรูปและเนื้อแดงมากเกินไปมีความเสี่ยงที่คุณไม่สามารถพบได้จากโปรตีนจากพืช ได้แก่โรคหัวใจ โรคอ้วน เบาหวาน และมะเร็ง นั่นคือเหตุผลที่ Meatless Monday สนับสนุนให้ผู้คนเลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยโลกด้วย ใช่ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเป็นโปรตีน นักวิจัยได้ปรับเปลี่ยนปัจจัยต่างๆ เช่น ปริมาณไขมันอิ่มตัว ซึ่งชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ไขมันสัตว์เท่านั้น โอเค แต่ร่างกายของคุณรู้ถึงความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ได้อย่างไร โปรตีนไม่ใช่โปรตีนเหรอ?